Lượt xem: 515
XUÂN HÒA: RA MẮT HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP XUÂN THỊNH
Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, ngày 20/9/2019 vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Xuân Hòa phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị thành lập hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Xuân Thịnh. Đây là HTX cây ăn trái thứ 4 của xã Xuân Hòa.


             Tham dự hội nghị có bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Sóc Trăng; đại diện Chi cuc Phát triển nông thôn tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân, Phòng Nông nghiệp và PTNT, các Trạm Trồng trọt và BVTV, Trạm Khuyến nông huyện Kế Sách; lãnh đạo UBND và các đoàn thể xã Xuân Hòa cùng 25 thành viên HTX.

Hợp tác xã nông nghiệp Xuân Thịnh có địa bàn sản xuất, kinh doanh tại ấp Cứ Mạnh (xã Xuân Hòa) là nơi khởi phát giống vú sữa tím nổi tiếng của huyện Kế Sách. HTX có diện tích đất vườn là 30,4ha với cây trồng chính là vú sữa tím.

Ngành nghề hoạt động của HTX gồm: Liên kết tổ chức sản xuất và tiêu thụ vú sữa; cung ứng các dịch vụ đầu vào, đầu ra, dịch vụ lao động kỹ thuật. Theo phương án sản xuất, kinh doanh của HTX trong năm 2020, dự kiến tổng doanh thu của HTX là 1,258 tỷ đồng/năm.

Hợp tác xã cũng  xây dựng kế hoạch, phương án tiếp cận các ưu đãi từ Nghị quyết số 05/2018/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh và tham gia các hoạt động của dự án Phát triển cây ăn trái đặc sản tỉnh Sóc Trăng như thực hiện mô hình sản xuất theo GAP, xây dựng mã số vùng trồng, liên kết tiêu thụ sản phẩm…, liên kết với các HTX cùng ngành hàng cây vú sữa.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Cẩm Tú chúc mừng sự ra đời của HTX, cám ơn sự quan tâm của các ngành, các cấp trong việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để HTX được thành lập; đề nghị ban lãnh đạo HTX đoàn kết một lòng, điều hành hoạt động của HTX theo đúng các quy định của nhà nước, đem lại hiệu quả thiết thực cho các thành viên.

Chia sẻ cảm nghĩ trong ngày ra mắt, Giám đốc HTX Trần Văn Bé mong muốn các cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm hỗ trợ trong quá trình hoạt động của HTX. Đặc biệt là việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và tiêu thụ sản phẩm đặc hữu vú sữa tím ở thị trường trong và ngoài nước. Ông Bé cũng đề nghị các HTX có cùng ngành hàng vú sữa tím cùng liên kết, hỗ trợ nhau trong tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Với chính sách hỗ trợ của Nghị quyết số 05/2018/NQ-HĐND, sự quan tâm của các cơ quan hữu quan và sự đồng lòng của các thành viên, Hợp tác xã nông nghiệp Xuân Thịnh sẽ phát triển cùng sản phẩm vú sữa tím đặc hữu./.

Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp và PTNT Kế Sách 




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 97
  • Trong tuần: 97
  • Tất cả: 581804
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này